Chúng ta đều biết đến công dụng của dầu Neem trong kiểm soát bọ trĩ, côn trùng gây hại. Thế nhưng liệu bạn đã nắm được cách sử dụng dầu neem trị bọ trĩ đúng chưa? Chỉ cần một sơ sót cũng có thể làm giảm hiệu quả của phương pháp này đấy.

Đừng quên phun thử dầu neem cho cây

Nên phun thử lên diện tích nhỏ để điều chỉnh tỉ lệ, nồng độ tinh dầu hợp lý cho cây trồng
Nên phun thử lên diện tích nhỏ để điều chỉnh tỉ lệ, nồng độ tinh dầu hợp lý cho cây trồng

Mặc dù dầu neem rất an toàn, không gây hại cho con người, cây trồng hay các loài sinh vật nhưng nếu nồng độ quá có thể gây cháy lá. Bởi vậy, trước khi phun diện rộng, bạn nên dùng thử cho một phần nhỏ của cây.

Thời gian theo dõi phản ứng là khoảng 2 ngày. Nếu phát hiện dấu hiệu bất thường như lá, hoa đổi màu, bị cháy thì cần giảm nồng độ của hỗn hợp. Ngược lại, nếu cây không có bất kỳ tổn hại, thương tích nào, bạn có thể sử dụng tỉ lệ nay để phun cho toàn bộ khu vườn. 

Xem thêm: Cẩm nang về bọ trĩ gây hại hoa hồng

Cách sử dụng dầu Neem trị bọ trĩ

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách sử dụng thuốc trị bọ trĩ làm từ tinh dầu neem.

Chọn dầu Neem nguyên chất ép lạnh

Thị trường có rất nhiều loại dầu neem khác nhau. Nhưng có nồng độ Azadirachtin cao nhất chính là sản phẩm tinh dầu neem ép lạnh của thương hiệu Docneem. Để mua sản phẩm, bạn có thể truy cập trực tiếp vào wensite docneem.com đặt hàng và ship tận nơi.

Nhũ hóa dầu Neem

Công thức nhũ hóa: 5ml dầu neem + 2ml xà phòng lỏng. Dùng đũa khuấy đều hỗn hợp rồi cho thêm 1 lít nước. Khuấy tan đến khi không còn nổi bọt trên bề mặt là được.

Cách sử dụng dầu Neem trị bọ trĩ

Chọn thời điểm thích hợp để phun dầu neem trị bọ trĩ
Chọn thời điểm thích hợp để phun dầu neem trị bọ trĩ

Cho hỗn hợp đã nhũ hóa vào bình xịt. Bạn nên sử dụng ngay trong vòng 8 tiếng để bảo toàn đặc tính của các hoạt chất của sản phẩm.

Theo các chuyên gia, thời điểm phun thuốc trị bọ trĩ lý tưởng là sáng sớm hoặc chiều mát. Áp dụng phun 2 đến 3 lần tuần để đạt hiệu quả đối ưu. Trong trường hợp trời mưa, bạn nên phun lại 1 lần nữa sau khi tạnh. 

Một lưu ý quan trọng trong cách sử dụng dầu neem trị bọ trĩ đó là đảm bảo dung dịch được phun đẫm lên toàn bộ cây. Đặc biệt là những khu vực bọ trĩ thường xuyên lẩn trốn như mặt dưới lá, khu vực quanh gốc cây...

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn