Trong thời gian vừa qua, chúng tôi nhận được rất nhiều công hỏi về vấn đề dầu Neem trị bọ trĩ. Nhiều người tỏ ra nghi ngờ về tính hiệu quả của chúng, tại sao không thấy côn trùng chết ngay sau lần dùng hay gặp phải hiện tượng cháy lá…. Để giải quyết những thắc mắc này, chúng tôi đã làm một bài tổng hợp chi tiết sau đây. 

Dầu Neem trị bọ trĩ có hiệu quả?

Rất nhiều người khi sử dụng dầu Docneem nguyên chất ép lạnh và nghi ngờ về hiệu quả của nó. Đây là điều dễ hiểu bởi thay vì làm chết côn trùng ngay khi vừa tiếp xúc như các loại thuốc trừ sâu hóa chất độc hại, Neem oil lại bẻ gãy vòng đời của chúng. 

Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào hiệu quả diệt bọ trĩ của Neem oil
Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào hiệu quả diệt bọ trĩ của Neem oil

Bạn có thể hiểu đơn giản như sau:

Khi bị trĩ ăn phải lá dính dầu, hoạt chất liminoids có trong Azadirachtin (thành phần chính của dầu neem) sẽ làm thay đổi quá trình sản xuất hormone. Gây nên cảm giác chán ăn, ăn không còn ngon miệng và ảnh hưởng trực tiếp lên khả năng sinh sản của chúng. Ấu trùng ăn phải dầu Neem sẽ rất dễ bị tiêu diệt, không thể lột xác đóng, kén và trưởng thành. Từ đó giảm dần số lượng và bị tiêu diệt triệt để.

Để quá trình này phát huy công dụng, bạn cần phải đợi 1-2 tuần. Thời gian không quá lâu nhưng kết quả nhận lại hoàn toàn mỹ mãn, bọ trĩ không chỉ giảm dần mà chồi non nhú lên cũng căng mướt, không còn xoăn nữa. Do đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về hiệu quả của Neem oil nhé!

Dầu Neem có gây hại cho thiên địch?

Tinh dầu Neem được chiết xuất 100% từ hạt và quả cây Neem, không lẫn hóa chất, chất độc hại. Như đã giải thích, Neem oil chỉ ảnh hưởng khi côn trùng ăn, hút, chích lá cây. Do đó, đối với các loài thiên địch, ngay cả côn trùng ăn thịt côn trùng khác cũng không bị ảnh hưởng nếu như bạn không có tính phun vào chúng.

Dầu Neem an toàn tuyệt đối
Dầu Neem an toàn tuyệt đối

Xem thêm: Dầu Neem ảnh hưởng tới vòng đời bọ trĩ như thế nào?

Dầu Neem có gây cháy lá hoa hồng không?

Nếu bạn gặp phải tình trạng này khi sử dụng dầu Neem trị bọ trĩ, 100% là do cách sử dụng không đúng theo hướng dẫn. Đối với các sản phẩm tinh dầu Docneem nguyên chất ép lạnh có thành Azadirachtin lên tới 2950 ppm, cần được pha chế đúng theo công thức như sau:

- Liều lượng: 10ml cho bình 2l.

- Cách pha: Nhũ hóa với nước rửa chén, xà phòng pha loãng để dầu hòa tan với nước. 

Khi dầu được nhũ hóa hoàn toàn trong nước, tình trạng cháy lá sẽ tuyệt đối không xảy ra. Do đó, bạn có thể yên tâm khi sử dụng để phòng trừ bọ trĩ. 

Trên đây là giải đáp cho những thắc mắc thường gặp về dầu Neem trị bọ trĩ thường gặp. Có thể khẳng định, Neem oil, đặc biệt là tinh dầu Docneem nguyên chất ép lạnh mang lại hiệu quả phòng trừ côn trùng rất tốt, an toàn cho sức khỏe, không làm ảnh hưởng đến các loài thiên địch.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn