Từ hàng trăm năm trước, khi mà chưa có sự xuất hiện của thuốc trừ sâu, người dân đã sử dụng dầu Neem để diệt trừ sâu bệnh. Dầu Neem ảnh hưởng tới vòng đời bọ trĩ nên hoàn toàn tính an toàn, không làm ảnh hưởng đến sức khỏe con người cũng như các loài thiên địch. 

Dầu Neem ảnh hưởng tới vòng đời bọ trĩ

Tác động của dầu neem lên bọ trĩ
Tác động của dầu neem lên bọ trĩ

Neem Oil nguyên chất có công thức gồm nhiều hoạt chất và cơ chế hoạt động vô cùng phức tạp. Nó không đơn thuần như 1 loại chất gây độc và tương tự như dạng hormones do cơ thể chúng sản sinh ra.

Thay vì làm bọ trĩ chất ngay lập tức khi tiếp xúc, dầu Neem ảnh hưởng đến vòng đời của chúng. Khi côn trùng ăn phải lá dính dầu Neem, các hoạt chất được hấp thụ vào cơ thể, gây nên các hiện tượng:

- Chán ăn, mất cảm giác ngon miệng khi ăn.

- “Quên” mất khả năng kết đôi, sinh sản, không đẻ trứng.

- Trứng bọ trĩ sẽ không nở khi tiếp xúc với Neem oil. 

- Ấu trùng không lớn lên thành con trưởng thành được.

=> Điều này được gọi là “bẻ gãy vòng đời” trong từng giai đoạn. Do đó, nó cần thời gian để hoạt động và kiểm soát bọ trị một cách triệt để và lâu dài.

Xem thêm: Lý giải khả năng dầu Neem trị và phòng trị bọ trĩ

Dầu Neem nguyên chất trị bọ trĩ có hiệu quả?

Dầu Neem ảnh hưởng tới vòng đời bọ trĩ
Dầu Neem ảnh hưởng tới vòng đời bọ trĩ

Như đã giới thiệu qua ở phần trên, khi sử dụng dầu Neem trị bọ trĩ, bạn không nên nóng vội. Bởi cơ chế hoạt động của chúng là bẻ gãy vòng đời của bọ trĩ và tiêu diệt chúng một cách từ từ nhưng lâu dài, bền vững.

Tuy không mang lại hiệu quả ngay tức thì nhưng bạn cũng không cần phải đợi quá lâu để thấy được kết quả. Với những khu vườn nhỏ, trồng trên ban công, sân nhà, bọ trĩ sẽ được kiểm soát chỉ sau 2 tuần. Nếu quy mô lớn và tình hình dịch bệnh nặng hơn thì 1-2 tháng.

Dầu Neem ảnh hưởng tới vòng đời bọ trĩ khi ăn lá được phun thuốc. Do đó, đối với những loài thiên địch, côn trùng có lợi không ăn lá sẽ không bị tác động. Để mang lại hiệu quả nhanh chóng, tối ưu, ở khâu lựa chọn Neem oil bạn nên chú ý. Hãy chọn loại có hàm lượng Azadirachtin cao, ví dụ như tinh dầu Docneem. Sản phẩm này được chiết xuất từ hạt và quả của cây Neem được trồng ở Bình Thuận, Ninh Thuận - Nơi có điều kiện khí hậu lý tưởng, nên đạt nồng độ lên tới 2950 ppm.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn