Khả năng phòng ngừa côn trùng của Neem oil nhận được rất nhiều phản hồi tốt. Nhưng một số người dùng khó tính vẫn còn nghi ngờ về đặc điểm dầu Neem trị bọ trĩ cũng như cơ chế hoạt động của nó. Để giúp bạn có một cái nhìn khác quan, trong bài viết dưới đây, chúng ta hãy cùng nhau phân tích các ưu nhược điểm của loại thuốc trừ sâu sinh học này nhé!

Giới thiệu dầu Neem trị bọ trĩ

Đặc điểm dầu Neem trị bọ trĩ như thế nào?
Đặc điểm dầu Neem trị bọ trĩ như thế nào?

Trong bách khoa toàn thư mở Wikipedia giới thiệu như sau: Sầu đâu hay còn có các tên gọi khác là sầu đông, nim, xoan sầu đâu, xoan ăn gỏi, xoan trắng, xoan chịu hạn, xoan Ấn Độ (danh pháp hai phần: Azadirachta indica) là một cây thuộc họ Meliaceae. Loài này được A.Juss. miêu tả khoa học đầu tiên năm 1830. Đây là một trong hai loài thuộc chi Azadirachta, và sống ở các quốc gia như Bangladesh, Ấn Độ, Myanma, và Pakistan, tại các khu vực nhiệt đới và bán nhiệt đới.”

Dầu Neem tác động lên bộ trĩ nói riêng và côn trùng gây hại nói chung như sau:

- Làm gián đoạn, ức chế quá trình phát triển, sinh sản của bọ trĩ trong các giai đoạn trứng, ấu trùng, nhộng, con trưởng thành.

- Ngăn chặn sự lột xác ở nhộng và ấu trùng.

- Gián đoạn giao phối, giảm khả năng kết đôi;

- Hạn chế con cái đẻ trứng.

- Gây chán ăn

- Ức chế sự hình thành chitin - Thành phần chính trong tế bào bộ xương ngoài của bọ trĩ.

Đặc điểm dầu Neem trị bọ trĩ

Tác dụng diệt bọ trĩ của dầu Neem nhận được rất nhiều lời ca ngợi từ người dùng. Nhưng dưới cái nhìn khác quan, chúng tôi đánh giá như sau:

Ưu điểm của dầu Neem

Dầu Neem nguyên chất ngày càng được sử dụng rộng trong nông nghiệp, đặc biệt là diệt trừ sâu bệnh hài nhờ các ưu điểm:

- An toàn, không chứa chất hóa học, không ảnh hưởng xấu đến môi trường, con người.

- Thành phần hữu cơ, không chứa chất phụ gia, phù hợp sử dụng cho vườn rau ăn lá, lấy hoa.

- Mùi nồng hắc đặc trưng như tỏi, lưu huỳnh giúp xua đuổi côn trùng. 

- Chiết xuất theo phương pháp ép lạnh, bảo toàn toàn bộ tính chất, độ cân bằng của hạt và quả cây neem.

-  Bên cạnh tác dụng diệt côn trùng như bọ trĩ, nhện, rệp sáp, Neem oil còn có tác dụng các loại diệt nấm, đốm đen, vàng lá, phấn trắng, thán thư …

Ưu điểm của tinh dầu Docneem nguyên chất ép lạnh
Ưu điểm của tinh dầu Docneem nguyên chất ép lạnh

Xem thêm: Giải đáp các thắc mắc về dầu Neem trị bọ trĩ

Nhược điểm dầu Neem trị bọ trĩ

Bên cạnh nhiều ưu điểm nổi bật, dầu Neem có điểm trừ đó là mùi hắc nồng khó chịu. Tuy nhiên, chính mùi hương đặc trưng này lại giúp xua đuổi côn trùng, tăng khả năng phòng ngừa và kiểm soát các loài sâu hại.

Vậy là chúng ta đã cùng nhau đánh giá đặc điểm dầu Neem trị bọ trĩ. Nó thật xứng đáng trở thành giải pháp hàng đầu cho việc phòng ngừa các loại sâu bệnh hại cho cây trồng phải không nào? Để mua Neem oil, bạn có thể đặt mua trên mạng. Tuy nhiên, để mua được loại nguyên chất, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng tinh dầu Docneem ép lạnh.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn