Các sản phẩm có tác dụng ngăn chặn và diệt côn trùng phá hỏng cây trồng và hoa thì luôn được người dân chú ý. Ngoài thuốc trừ sâu hóa học, các sản phẩm trừ sâu tự chế thì dầu Neem là một phương pháp hữu hiệu trị bọ trĩ hoàn toàn mới. Vậy ưu điểm của dầu neem trị bọ trĩ không dùng thuốc là gì?

1. Bọ trĩ nguy hiểm thế nào với hoa hồng?

Loài bọ trĩ là mối nguy hại cho cây trồng, đặc biệt là hoa hồng, chúng tấn công hút dinh dưỡng cây cả trong môi trường trong nhà, ở ngoài trời và trong nhà kính. Con cái đẻ trứng trong các mô mềm thực vật, ấu trùng sống trong các mô này, khó nhìn thấy trứng bọ trĩ bằng mắt thường.
Lá hồng quăn queo khi bị bọ trĩ tấn công
Khi bị bọ trĩ tấn công sẽ khiến hoa hồng xấu và yếu đi nhanh chóng. Bọ chích hút nhựa ở lá non, chồi non, nụ hoa làm lá bị xoăn biến dạng, màu hoa nhạt, cánh hoa biến dạng. Các ngọn hồng non, tược non bị xoăn, mép lá uốn lượn dị dạng, chồi non bị thâm đen. Cây còi cọc thiếu sức sống, khó ra được các tược non và nở bông xấu không chuẩn form. Nếu để lâu không diệt trừ thì vườn hồng bị bệnh có thể hỏng và chết dần hết.
Loài này sinh sản và phát triển cực nhanh nên khi có dấu hiệu là bạn phải trị ngay bằng sản phẩm hữu hiệu. Con trưởng thành có cánh nên di chuyển giữa các cây lây lan bệnh sang cây mới. Đặc biệt, thời tiết nắng nóng tạo điều kiện cho chúng sinh sôi rất nhanh. 

2. Dùng dầu Neem trị bọ trĩ không dùng thuốc

Tinh dầu này chiết xuất từ hạt và quả Neem tự nhiên, không pha lẫn thành phần tạp chất khác. Dầu neem ép lạnh nguyên chất tại Docneem.com không phải là thuốc bởi ngoài công dụng diệt trừ sâu bệnh hại cây trồng còn có thể dưỡng da, trị mụn, loại bỏ mẩn ngứa phục vụ công cuộc làm đẹp. 
Sử dụng dầu Neem trị bọ trĩ
Thành phần dầu Neem chứa Azadirachtin tác động khiến côn trùng ngạt thở qua việc bịt kín các lỗ chân lông, làm sâu bọ mất đi ham muốn sinh sản, cơn thèm ăn, trứng sâu khi bị phun neem oil vào cũng không nở được. Dung dịch neem dạng bóng nhờn, màu vàng, mùi tỏi nồng xua đuổi côn trùng ra khỏi vườn cây. 
Sau khoảng vài tuần xịt dầu neem lên vườn hồng, bạn sẽ thấy bọ trĩ giảm hẳn rồi biến mất. Để mang lại hiệu quả triệt để, bạn chuyển qua phun phòng vì loài bọ trĩ dễ bay từ nơi khác tấn công lại hoa hồng. 
Neem oil không làm thoái hóa đất mà còn cấp thêm dưỡng chất tăng độ phì và hệ vi sinh cho đất, giúp cây tăng khả năng phòng vệ trước sâu bệnh. Dầu không gây ảnh hưởng nhiều tới động vật, con người và môi trường sống của con người. 

Công dụng trị bọ trĩ không dùng thuốc của dầu neem được đánh giá cao và nhận được sự tin tưởng của đông đảo người nông dân. Bạn nên phun dung dịch trị sâu bệnh trước khi có dấu hiệu bùng phát nhé.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn