Có nhiều loại côn trùng gây hại cho cây trồng mà bà con phải tìm ngay cách tiêu diệt để không phá hỏng cả vườn. Chắc hẳn ai yêu hoa hồng không hề lạ lẫm với bọ trĩ, đây là loại phổ biến với sức phá hoại mạnh mẽ, khiến không ít người nông dân nhức đầu đối phó. Để có cách kiểm soát bọ trĩ trên hoa hồng, việc đầu tiên bạn cần làm là nhận biết dấu hiệu.

1. Dấu hiệu nhận biết bọ trĩ trên hoa hồng

Bọ trĩ hay còn gọi là con Bù Lạch. Chúng kích thước rất nhỏ chỉ khoảng 1mm nên khó nhìn thấy bằng mắt thường. 
Khi thăm vườn hồng, bạn nên chú ý đến các đọt non bị quăn queo, lá xoắn lại. Các lá trưởng thành, mặt trên lá cây xuất hiện các quầng đen loang lổ, bầm tím. Bông hoa hồng bị nhỏ, xấu, cánh dị dạng, màu hoa nhạt, hoa nở không bền, dễ bị thối, cảm giác bị khô, cuống tóp. Đó là những dấu hiệu bọ trĩ xuất hiện tàn phá cây.
Loài bọ trĩ gây hại
Bọ trĩ hoạt động liên tục cả ngày lẫn đêm. Chúng nhanh nhẹn chỉ cần nghe tiếng động là trốn ngay vào các đọt non hay rớt xuống giả chết. 
Bọ ghét ánh nắng trực tiếp nên hay lẩn suất vào kẽ lá, đọt non. Thế nhưng thời tiết nóng lại là môi trường thuận lợi để chúng phát triển. Trồng cây quá dày cũng có thể là điều kiện để cho bọ trĩ xuất hiện và gây hại. Lúc trời mát chúng sẽ bò ra và hút dinh dưỡng cây hồng.

2. Cách kiểm soát bọ trĩ trên hoa hồng hiệu quả 

Để loại trừ và kiểm soát tốt bọ trĩ, bảo vệ vườn hồng, bạn cần chú ý trồng cây ở mật độ hợp lý, không quá dày. Mật độ thích hợp là 0,5-1m tùy vào kích thước cây. 
Bạn nên thường xuyên cắt tỉa các lá, cành già tạo sự thông thoáng cho khu vườn. Khi cây bị bệnh cần được tưới đủ nước, không bón quá nhiều phân lên lá. Bởi lá càng phát triển càng thu hút và trở thành mồi ngon cho bọ trĩ phá hoại, sinh sôi. Lúc này, bạn hãy tập trung vào việc trị bệnh cho cây.
Phun dầu Neem sẽ giúp kiểm soát tốt bọ trĩ
Sử dụng dầu Neem nguyên chất ép lạnh để phun lên vườn hồng kiểm soát bệnh. Sản phẩm được phân phối bởi Docneem.com có chất lượng tốt, chiết xuất tự nhiên 100% và không pha lẫn tạp chất. Lượng tinh dầu phun lên cây sẽ bám vào mặt lá, khi bọ trĩ ăn phải không phải chết ngay lập tức mà ức chế quá trình phát triển và tồn tại của chúng.
Bọ trĩ dính phải dầu Neem sẽ chán ăn, giảm cảm giác đói, giảm ham muốn sinh sản, khó lột xác. Ấu trùng lớn lên bị dị tật hoặc không nở được. Các con trưởng thành ăn phải dầu Neem bị ngộ độc thay đổi nhu cầu sinh học không muốn tiếp xúc với cây hoa hồng đó nữa. Dần dần chúng bị đói, giảm số lượng rồi biến mất. 
Dầu Neem là một lựa chọn sáng suốt kiểm soát bọ trĩ trên hoa hồng mà bạn có thể tham khảo ứng dụng. Chúc bạn sẽ có một khu vườn rực rỡ, tươi tắn phát triển khỏe mạnh.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn