Sử dụng dầu Neem giờ đây không còn xa lạ với những người yêu thích trồng hoa hồng và các loài cây khác. Có nhiều loài côn trùng gây hại với cây trồng khiến người dân lo lắng về cách tiêu diệt hiệu quả và an toàn cho môi trường sống. Để giải đáp khúc mắc này thì bạn có thể theo dõi thông tin về dầu Neem & bọ trĩ trong bài viết bên dưới.

1. Dầu Neem là gì?

Dầu Neem là giải pháp tuyệt vời thay thế thuốc trừ sâu diệt sâu bệnh làm hại mùa màng và cây cảnh trong vài năm trở lại đây. Dầu được chiết xuất từ hạt và quả của cây Neem, một số nơi gọi là Neem Ấn Độ, xoan chịu hạn, sầu đâu… Thành phần quan trọng nhất để diệt sâu hại là azadirachtin, trong dầu Docneem có tới 90 % là lượng hoạt chất này.
Sản phẩm dầu Neem hữu cơ
Dầu Neem được chiết xuất bằng phương pháp ép lạnh hiện đại, đảm bảo độ nguyên chất, không pha lẫn tạp chất khác, màu vàng sánh, có mùi tỏi nồng. Phương pháp ép lạnh giữ lại được hoàn toàn dưỡng chất, phát huy tác dụng quý báu của dầu Neem. Để mua được sản phẩm chính hãng, chất lượng cao, bạn nên đặt hàng tại Docneem.com.

2. Mối quan hệ giữa dầu Neem & bọ trĩ

Lượng chất Azadirachtin có trong dầu Neem ảnh hướng mạnh mẽ trên côn trùng. Người dân mua dầu nguyên chất về pha với chất nhũ hóa thành dung dịch phun lên cây trồng thì dầu bám vào lá, bọ trĩ ăn phải sẽ bị ngộ độc dầu. Lượng tinh dầu này làm ngạt thở bằng cách bịt kín các lỗ chân lông, khiến bọ trĩ mất đi cảm giác thèm ăn bị đói lả. Đồng thời giảm ham muốn sinh sản, trứng sâu khi bị xịt vào cũng không nở được, ức chế tăng trưởng và lột xác. 
Phun dầu Neem trị loài bọ trĩ
Sử dụng dầu Neem một thời gian, người nông dân sẽ nhận thấy số lượng bọ trĩ giảm đi đáng kể. Dầu neem không có tác dụng nhanh như thuốc trừ sâu hóa học nhưng hiệu quả lâu dài, không gây lờn thuốc, làm giảm số lượng sâu bệnh theo thời gian. Bà con nên phun dầu Neem ngừa sâu bệnh dùng đầu mùa trước khi bùng phát.
Để chăm sóc vườn cây bị bọ trĩ tấn công, trước hết bạn nên thường xuyên cắt tỉa cành và lá khô bệnh. Bạn dùng vòi nước mạnh để xịt lá trị bọ trĩ bay đi bớt. Sau đó tiến hành phun dung dịch neem oil diệt bọ trĩ hàng tuần.
Liều dùng trị bọ trĩ cho cây trồng: Dùng 5 ml neem pha với tương ứng 5 ml nước rửa chén, pha trong 1 lít nước. Lắc đều trước khi phun. Tuần phun 2 -3 lần vào buổi tối hoặc sáng sớm là tốt nhất.
Dầu Neem & bọ trĩ có liên quan mật thiết với nhau. Hiện loại côn trùng này chưa có cơ chế kháng lại tinh dầu Neem vì thế bạn sử dụng phun phòng và trị cực kỳ hiệu quả.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn