Như chúng ta đã biết, dầu Neem là sản phẩm sinh học tự nhiên có nhiều công dụng tuyệt vời. Thế nhưng vẫn có người băn khoăn về tác dụng dầu Neem trị bọ trĩ cụ thể như thế nào, chúng có thật sự thần kỳ như quảng cáo? Để bạn đọc hiểu rõ hơn về neem oil, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

1. Bọ trĩ gây hại cho hoa hồng

Bọ trĩ hay bù lạch (rầy lửa) có kích thước nhỏ chỉ gần 1mm. Do đó chúng ta khó có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Bà con chỉ phát hiện sự gây hại của bọ trĩ trong vườn cây khi có các dấu hiệu bất thường trên lá hồng, đọt non, nụ hoa,...
Lá bị quăn queo khi bọ trĩ tấn công
Bọ trĩ tấn công vào vườn hoa hồng, chúng sinh sản, lớn nhanh và chích hút dinh dưỡng cả mặt trên và mặt dưới lá gây nên các hiện tượng:
- Lá quăn queo biến dạng, nếu bị nặng lá bị cuộn tròn lại. Các lá hồng già bị bọ trĩ chích hút, mặt trên có các quầng đen loang lổ màu nâu. 
- Các ngọn hồng non, tược non bị quăn, mép lá uốn lượn dị dạng, chồi non thâm đen. 
- Nụ hoa thâm màu, hoa nở nhạt màu không bền
- Cánh hoa bị cháy đen, hoa dị dạng và thối.
Bọ trĩ trưởng thành có thể bay xa và di chuyển theo hướng gió, lây lan rất nhanh và gây thiệt hại nặng nề cho vườn hồng. Chúng sẽ khiến cây hồng mất đi sức sống nghiêm trọng. Vì thế, bạn cần tìm cách bảo vệ khu vườn nhà mình bằng cách phòng ngừa và diệt trừ bọ trĩ từ khi chúng mới bắt đầu gây hại.

2. Cơ chế dầu Neem trị bọ trĩ

Neem oil có công thức hoạt động phức tạp. Đây không chỉ là một chế phẩm sinh học khiến bọ trĩ bị ngộ độc mà còn là dạng hormones được côn trùng tiết ra. 
Điều khác biệt của dầu neem là nó bám vào lá, khi bọ trĩ gây hại ăn phải những cái lá này, sau đó chúng mới bị tác động bởi Neem. Tinh dầu không làm cho bọ trĩ chết ngay ngay lúc tiếp xúc như thuốc trừ sâu hóa học mà chết từ từ. 
Để mua được sản phẩm Neem oil nguyên chất bạn nên tìm mua tại hệ thống Docneem.com trên toàn quốc. Sản phẩm được chiết xuất từ phương pháp ép lạnh nên đảm bảo được nồng độ nguyên chất cao, mang lại hiệu quả rõ rệt.
Cơ chế trị bọ trĩ của neem oil
Cơ chế hoạt động của dầu Neem vô cùng thông minh, lượng dầu mà bọ trĩ ăn phải sẽ khiến nó chán ăn, không đẻ trứng, ấu trùng sẽ không lớn lên thành con trưởng thành, trứng sẽ không nở. Vòng đời của bọ trĩ bị bẻ gãy ở từng giai đoạn, cơ chế này hiệu quả về lâu dài, bạn sẽ thấy vườn hồng nhà mình giảm hẳn bọ trĩ rồi biến mất nếu thực hiện phun phòng sau đó. 
Tác dụng dầu Neem trị bọ trĩ sẽ thấy rõ sau khoảng vài tuần nếu vườn nhỏ hoặc 1-2 tháng nếu vườn rộng. Bạn nên thử áp dụng để bảo vệ cây hoa nhà mình trước côn trùng tấn công xem sao nhé.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn