Để sở hữu vườn cây đẹp, ngoài việc cần giống, đất tốt, nước thì công sức của người dân bỏ ra cũng không hề nhỏ. Nhất là khi thời tiết nóng ẩm thuận lợi cho sâu bệnh tấn công hại cây. Nghe nói rằng dầu neem thay thế tốt cho thuốc trừ sâu diệt bọ trĩ. Vậy dầu Neem dùng bao lâu thì hết bọ trĩ? Chúng ta tìm kiếm câu trả lời nhé.

1. Dầu Neem trị bọ trĩ tốt không?

Có nhiều biện pháp tiêu diệt bọ trĩ tàn phá hoa hồng khác nhau như thuốc trừ sâu, các chế phẩm sinh học, thuốc tự chế bằng nguyên liệu tự nhiên. Nổi bật thời gian gần đây là dầu Neem được bà con khen ngợi khi phun lên cây có thể làm biến mất bọ trĩ không cần dùng thuốc mà hết sức an toàn.
Bọ trĩ tấn công cây trồng, chích hút dinh dưỡng khiến cây thiếu sức sống yếu đi rồi chết. Lá bị xoăn, nham nhở, nụ hoa đen lại, bông có nở cũng không đẹp rồi tàn nhanh chóng. Bọ trĩ nhờn thuốc hóa học nên người dân đã cân nhắc lựa chọn dầu Neem đặc trị loài này.
Phun dầu Neem diệt bọ trĩ nên hoa hồng khỏe dần lên
Dầu Neem nguyên chất tự nhiên chứa azadirachtin, salanin và nimbi tác động lên vòng đời bọ trĩ. Phun neem lên lá khiến bọ trĩ ăn phải gây chán ăn gián đoạn hoặc kìm hãm sự phát triển của trứng, ấu trùng hoặc nhộng. 
Nhiều người còn e dè về hiệu quả diệt bọ trĩ, tuy không tiêu diệt côn trùng tức thì về mặt lâu dài, chúng lại được đánh giá rất tốt. Đồng thời, sản phẩm còn đảm bảo an toàn cho con người, động vật và môi trường xung quanh. 
Hơn nữa, bọ trĩ lờn thuốc nên hay phải đổi thuốc mà cơ chế neem oil lại bẻ gãy vòng đời khiến chúng suy giảm số lượng tận gốc. Đồng thời giúp cây có được đề kháng và phát triển tự nhiên.

2. Thời gian phát huy tác dụng của dầu Neem

Neem oil có công dụng trị bọ trĩ hiệu quả. Liều lượng phun thích hợp là 5 ml dầu + 5 ml chất nhũ hóa là nước rửa chén + 1 lít nước. Phun đều đặn vào vườn cây khoảng 2 lần/tuần hiệu quả lên đến 90-95%. Sau khi cây trồng khỏe có thể duy trì xịt phòng bệnh 1 lần/tuần với tỷ lệ 1ml dầu neem + 1 ml nước rửa chén + 1 lít nước.
Neem oil tác dụng từ từ mà an toàn cho hoa hồng
Theo kết quả thực tế mà người dân chia sẻ sau khi phun dầu neem thì 2 tuần là thấy vườn hoa hồng giảm hẳn bọ trĩ. Với vườn rộng lớn nhiều cây thì khoảng 2-3 tháng là đỡ sâu bệnh, kết hợp phun phòng thì cây sẽ nhanh chóng khỏe lại, đơm hoa tươi tắn. 

Bạn tham khảo mua dầu neem nguyên chất tại Docneem.com nhé, tốt hơn các sản phẩm khác trên thị trường và an toàn. Bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc dầu Neem dùng bao lâu thì hết bọ trĩ rồi thì an tâm áp dụng nhé.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn