Loài bọ trĩ luôn là kẻ thù của cây hoa hồng. Chúng tấn công, sinh sôi và phá hoại hết vườn cây. Người dân đang tín nhiệm một sản phẩm phòng và trị loài côn trùng này hiệu quả là dầu Neem. Bài viết này sẽ gửi bạn hướng dẫn sử dụng dầu Neem trị bọ trĩ chi tiết.

1. Hướng dẫn sử dụng dầu Neem trị bọ trĩ

Trước hết để diệt bọ trĩ, bạn cần vệ sinh vườn cây sạch sẽ, cắt tỉa hết các cành, lá bị bọ trĩ tấn công rồi vứt bỏ vào thùng rác. Không để lá bệnh dưới gốc hoặc trong vườn dễ lây lan bệnh sang cây khác. 
Hoa hồng bị bọ trĩ tấn công gây bệnh
Kết hợp vòi xịt nước mạnh tuần 1-2 lần rửa lá cho rửa bớt bọ trĩ bám trên hoa hồng. Sau đó là mua dầu Neem nguyên chất ép lạnh tại Docneem.com để tiêu diệt bọ trĩ tận gốc. 

Phun trị

Sử dụng 5ml dầu neem + 5 ml nước rửa chén (hoặc pha với 10ml dung dịch bồ hòn) pha trong 1 lít nước. Bạn cho cả dung dịch vào trong bình kín rồi lắc đều trước khi phun. 
Khi phun chú ý phun toàn bộ vườn, nhất là các mặt dưới lá, kẽ cành cây chỗ bọ trĩ ẩn náu. Phun dầu lên tường, bờ rào, chậu cây, nền gạch. Tuần phun 2 -3 lần vào lúc thời tiết mát mẻ như buổi tối hoặc sáng sớm.

Phun Phòng

Sử dụng 1 ml dầu neem pha với 1 ml nước rửa chén ( hoặc pha với 5ml dung dịch bồ hòn), sau đó pha trong 1 lít nước. Lắc đều trước khi phun. 1 tuần phun 1-2 lần, lúc trời mát, sau một thời gian ngắn nữa thì bạn sẽ thấy bọ trĩ giảm dần rồi biến mất.

2. Lưu ý khi sử dụng dầu Neem trị bọ trĩ

- Khi phun dầu neem, bạn phải phun hết cả vườn làm ướt cây cối mới có tác dụng. 
- Phun vào lúc sáng sớm hay chiều mát hiệu quả nhất, các hoạt chất trong dầu neem dễ bị phân hủy sinh học dưới ánh nắng mặt trời.
- Quá trình nhũ hóa cần đảm bảo dầu neem được nhũ hóa hoàn toàn, nếu dầu chưa nhũ hóa hết có thể làm cháy lá non, mỏng.
- Quá trình nhũ hóa thành công là hỗn hợp sánh có màu trắng đục, đảm bảo neem oil tan hoàn toàn trong nước không có váng dầu.
- Đổ nước vào hỗn hợp đã nhũ hóa thì bạn cần khuấy mạnh hoặc cho vào chai mà lắc mạnh để dầu tan hết.
- Xịt dung dịch neem trị bọ trĩ với mức độ phù hợp lên tất cả các lá, nhất là mặt dưới nơi côn trùng hay ẩn nấp. Bạn nên xịt cho đất ướt xung quanh rễ, dầu neem tốt cho đất, cung cấp thêm dưỡng chất và tăng đề kháng sâu bệnh cho cây trồng. 
- Bạn nên phun hỗn hợp dầu Neem trong vòng 8h để phát huy tác dụng tốt nhất của dầu, để lâu kết cấu dầu sẽ bị phá vỡ. 
Dầu Neem là sản phẩm chất lượng diệt bọ trĩ
Bảo quản: 
Sau khi dùng xong nếu thừa dầu Neem bạn nên cất giữ ở nơi thoáng mát, tránh ánh sáng chiếu trực tiếp. Nếu nhiệt độ thấp, dầu neem sẽ hóa rắn, ngâm nước nóng 5-10 phút trước khi sử dụng. 

Hướng dẫn sử dụng dầu Neem trị bọ trĩ chi tiết ở trên, bạn đã nắm chắc rồi phải không. Giờ thì ứng dụng ngay cho vườn cây và hoa màu nhà mình đi thôi, bạn sẽ ngạc nhiên với kết quả đấy.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn