Vườn hoa hồng sẽ mất đi vẻ đẹp nếu bị côn trùng tấn công làm hại. Do đó bạn cần nghiên cứu các phương pháp trị bọ trĩ hoa hồng sao cho hiệu quả để bảo vệ cây cối trong nhà luôn khỏe và tươi tắn. Giờ đây chúng ta cùng tìm hiểu xem giữa thuốc trừ sâu và dầu Neem thì chọn loại nào tốt hơn nhé.

1. Thuốc trừ sâu

Thuốc trừ sâu là một loại chất được bà con nông dân vẫn thường sử dụng để chống côn trùng gây hại cây trồng và mùa màng. Chúng bao gồm các thuốc diệt trứng và thuốc diệt ấu trùng và côn trùng trưởng thành tấn công vườn hoa hồng. 
Thuốc trừ sâu được phân chia thành hai nhóm chính, đó là loại ngấm từ rễ - có dư lượng, hiệu quả lâu dài và loại tiếp xúc - không có dư lượng. Phun thuốc trừ sâu lên vườn hoa có thể diệt chết hết bọ trĩ sinh sống trên cây, hiệu quả ngay tức thì. Thành phần sản phẩm chứa độc khiến bọ trĩ ăn vào lá, hoa, nhựa cây không thể sống tiếp.
Phun thuốc trừ sâu có nhiều nguy hại tiềm ẩn
Hầu hết thuốc trừ sâu ít nhiều đều có chất độc hại, dư lượng phun thuốc có thể ngấm vào đất, sinh vật xung quanh. Lượng thuốc đó có thể gây độc cho con người, vật nuôi. Tuy nhiên độc như thế nào còn tùy thuộc vào cách tiếp xúc và nồng độ.
Khi phun thuốc trừ sâu lên cây, người dùng phải mặc đồ bảo hộ kín, tránh dính hay hít nhiều thuốc gây ngộ độc. Trong trường hợp thuốc trừ sâu rớt vào nước, con người và vật nuôi uống phải có thể gây ảnh hưởng nặng nề, nguy hiểm. Vậy nên, hiện nay người ta hạn chế dùng thuốc trừ sâu hạng nặng mà thay thế cho các sản phẩm sinh học an toàn hơn.

2. Dầu Neem nguyên chất ép lạnh

Dầu neem được sử dụng như chế phẩm sinh học diệt bọ trĩ hoàn toàn tự nhiên, thành phần an toàn. Nhất là dầu Neem nguyên chất ép lạnh tại Docneem.com. Dầu Neem tiêu diệt bọ trĩ khi tiếp xúc, đó là lý do mà người dân hay phun nó vào sáng sớm hoặc buổi tối khi các loài thụ phấn chưa "đi làm".
Lựa chọn dầu Neem an toàn cho hoa hồng
Bọ trĩ ăn phải lá, hoa hay tiếp xúc nhiều với dầu Neem phun lên cây gây ra phản ứng sinh học. Chất azadirachtin có trong dầu sẽ can thiệp vào hệ thống nội tiết tố của bọ trĩ, ức chế việc ăn, giao phối và đẻ trứng của chúng. Nó cũng ức chế sự tăng trưởng, ngăn chặn ấu trùng lột xác và trứng nở khiến loài bọ trĩ giảm dần số lượng vì chết và sơ tán tới nơi khác.
Bọ trĩ sẽ không phát triển sức đề kháng ở các thế hệ tương lai vì azadirachtin tác động lên hệ thống nội tiết tố. Do đó, có thể nói dầu neem là giải pháp trừ sâu bền vững.

Bạn đã nắm vững được các phương pháp trị bọ trĩ hoa hồng qua chia sẻ hữu ích ở bài viết. Tìm mua ngay dầu Neem tại Docneem để côn trùng không còn là nỗi lo cho vườn hồng nữa nhé.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn