Bạn đang quan tâm tới sản phẩm dầu Neem dùng có tốt và an toàn không? Có nên dùng dầu Neem cho hoa hồng khi hiện nay người dân hay lựa chọn sản phẩm này thay thế cho thuốc trừ sâu? Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu kỹ hơn về độ an toàn và hiệu quả của tinh dầu neem nhé.

1. Dầu Neem an toàn cho cây hoa hồng?

Sản phẩm trừ sâu tự nhiên được làm từ dầu Neem có nhiều ưu điểm nổi bật. Theo các nghiên cứu cho thấy thành phần của tinh dầu nguyên chất này không gây hại cho con người, động vật và côn trùng có lợi. Hơn nữa, dầu neem khi phun lên vườn cây vào đất cung cấp thêm dinh dưỡng, nó không để lại dư lượng trong môi trường.
Dầu Neem hoàn toàn an toàn cho hoa hồng
Hiện nay người dân đã sử dụng rộng rãi dầu Neem để kiểm soát côn trùng gây hại hoa hồng. Dầu Neem có nhiều thành phần tự nhiên, trong đó có chất azadirachtin phun lên cây sẽ bám vào lá, khi côn trùng ăn phải sẽ chán ăn, ngại giao phối, giảm khả năng sinh sản, trứng khó nở hoặc ấu trùng khó lột xác. 
Dầu Neem chỉ tác động diệt trừ sâu bệnh, côn trùng ăn hoa hồng, không hại thiên địch thụ phấn cho hoa. Nếu để nói về neem oil ở đâu tốt thì bạn nên tham khảo ngay các sản phẩm bên Docneem.com.

2. Nguyên tắc dùng dầu Neem

Phun dầu Neem cũng có một số nguyên tắc nhất định
- Bạn muốn sử dụng dầu Neem hiệu quả thì nên tìm mua sản phẩm hữu cơ ép lạnh, không pha lẫn tạp chất mới có hàm lượng azadirachtin cao. 
- Tinh dầu Neem không tan trong nước nên cần chất nhũ hóa như nước rửa chén, bạn pha dung dịch phun trừ sâu bệnh thì cần tìm hiểu về tỷ lệ pha chế cho đúng. Cụ thể khi phun trị đó là 5ml dầu neem + 5ml nước rửa chén + 1 lít nước. 
- Trước khi phun cả vườn thì bạn pha xong hỗn hợp thử phun trước lên một cây hoa hồng xem phản ứng. Nếu vườn hồng đáp ứng tốt thì bạn bắt đầu phun toàn bộ khu vườn. Nếu hoa bị héo hay có phản ứng không tốt thì bạn điều chỉnh lại tỷ lệ dầu neem.
- Sử dụng hỗn hợp dầu neem phun vườn cây trong vòng 8h đã pha, nếu để lâu sẽ mất đi tác dụng.
- Thời điểm thích hợp nhất là phun trị sâu bệnh vào buổi sáng hoặc tối lúc mát mẻ.
Bạn đã có lời giải đáp cho câu hỏi có nên dùng dầu Neem cho hoa hồng rồi chứ. Khi mua bạn nhớ chọn lựa sản phẩm chất lượng tốt nhé, vừa trị sâu bệnh hiệu quả vừa góp phần nuôi dưỡng khu vườn xanh tươi rực rỡ hơn.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn