Bọ trĩ hút chích làm cho hoa hồng bị xoăn lá, cây thiếu dinh dưỡng, không thể phát triển, cho hoa đẹp. Đây chính là nỗi lo không chỉ của những người yêu hoa hồng mà còn cả mọi hộ nông dân. Để hạn chế vấn đề này, chúng tôi khuyên bạn nên áp dụng cách phòng bọ trĩ từ sớm để hạn chế tối đa các vấn đề thẩm mỹ, chồi thui… làm thiệt hại về kinh tế.

Cách phòng bọ trĩ bằng dầu neem nguyên chất

Từ hàng trăm năm trước, dầu neem đã được ứng dụng trong phòng và trừ các loại côn trùng, bảo vệ thực phẩm. Đây là chế phẩm được chiết xuất từ lá, hạt cây neem, với nguồn gốc 100% thiên nhiên. Do đó, khi sử dụng, bạn có thể yên tâm về độ an toàn, không gây hại như thuốc trừ sâu hóa học.

Sử dụng dầu neem để phòng ngừa bọ trĩ
Sử dụng dầu neem để phòng ngừa bọ trĩ

Trên thị trường, nổi bật nhất có thể kể đến tinh dầu Neem của thương hiệu Docneem. Đây là sản phẩm được ứng dụng công nghệ ép lạnh, giúp giữ lại trọn vẹn, đầy đủ các hoạt tính đặc trưng của cây neem, trong đó có Azadirachtin có khả năng tiêu diệt được bọ trĩ. Đặc biệt, bọ trĩ không có cơ chế kháng thuốc nên mang lại hiệu quả phòng ngừa cao hơn nhiều lần so với các sản phẩm hóa học khác.

Như bạn đã biết, do đặc điểm khí hậu tại Việt Nam thường nắng nóng nên bọ trĩ phát triển mạnh mẽ và tốc độ lây lan, gây hại rất nhanh. Để phòng ngừa chúng cũng như giúp cây khỏe mạnh, tăng sức đề kháng, bạn cần áp dụng biện pháp phòng ngừa, bảo vệ bằng tinh dầu neem như sau:

- Công thức pha dung dịch: 1ml dầu neem + 1ml nước rửa chén + 1 lít nước.

- Lắc đều trước khi phun.

- Phun phòng 1-2 lần / tuần.

- Thời điểm phun vào lúc sáng sớm hoặc chiều mát.

Xem thêm: Mách bạn cách trị dứt điểm bọ trĩ

Vệ sinh, đảm bảo sự thông thoáng cho khu vườn

Cắt tỉa định kỳ giữ cho khu vườn luôn thông thoáng
Cắt tỉa định kỳ giữ cho khu vườn luôn thông thoáng

Để xây dựng cách phòng trị hiệu quả, bạn cần kết hợp sử dụng tinh dầu Neem với việc vệ sinh khu vườn:

- Vệ sinh định kỳ, thường xuyên. Cắt, tỉa, loại bỏ các cành tăm, cành xấu bệnh. Giữ cây thoáng mát, đảm bảo khả năng quang hợp.

- Sử dụng vòi áp lực phun lên lá để làm  ngạt trứng, khiến trứng ung thối.

- Sử dụng phân bón hữu cơ như Neem Cake, phân chuồng hoai mục… để tăng đề kháng cho cây. 

- Sử dụng lưới che vào thời điểm nắng nóng trong năm.

Cách phòng bọ trĩ thật ra không khó như bạn nghĩ. Chỉ cần chọn đúng sản phẩm thuốc phòng và trị bọ trĩ thì bạn đã thành công đến 70% rồi đây. 

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn