Thay vì sử dụng thuốc trừ sâu hóa học, ngày càng nhiều hộ nông dân phối kết hợp các cách kiểm soát bọ trĩ không dùng thuốc để bảo vệ môi trường và sức khỏe con người. Dưới đây là các phương pháp phổ biến mang lại hiệu quả cao, mời bạn cùng tham khảo.

Phương án Kiểm soát môi trường

Trồng cây ở mật độ hợp lý
Trồng cây ở mật độ hợp lý

Bọ trĩ thì ẩn náu ở mặt dưới lá hoặc trên mặt đất, các lá cây, cành cây rụng. Để phòng ngừa bọ trĩ, việc đầu tiên bạn cần làm là phát quang bụi rậm, dọn dẹp cỏ dại, mảnh vụn thực vật xung quanh vườn để triệt tiêu nơi trú ngụ của chúng.

Các hộ nông dân quy mô lớn có thể áp dụng nuôi trồng cây cảnh trong nhà kính. Vệ sinh không gian sạch sẽ, làm giảm tối đa nguy cơ phát sinh các vấn đề dịch hại, trong đó có bọ trĩ . 

Ngoài ra, với bọ trĩ trưởng thành, bạn có thể áp dụng kiểm soát bọ trĩ không dùng thuốc là đặt bẫy. Treo bẫy dính ở xung quanh cây, cũng giúp giảm đáng kể số lượng côn trùng. 

Nuôi các loài thiên địch tự nhiên

Các loài thiên địch của bọ trĩ điển hình như bọ rùa (lady bug), bọ xanh Green Lacewing, ong Trichogramma. Bạn chỉ cần thả vài con trong vườn là đủ sức kiểm soát sự bùng nổ dân số của các loài côn trùng ga

Bọ rùa Lady bug đang ăn những con bọ trĩ, chỉ cần vài con bọ rùa trong vườn của bạn là sẽ kiểm soát được bọ trĩ bùng nổ dân số. Nhưng tiếc thay, số lượng bọ rùa đang giảm đáng kể do bị tiêu diệt bởi các thuốc trừ sâu hóa học. Tuy nhiên, dưới sự tác động của thuốc trừ sâu, chúng rất khó lòng sống sót. 

Xem thêm: Cách sử dụng dầu neem nguyên chất trị bọ trĩ

Kiểm soát bọ trĩ không dùng thuốc bằng dầu Neem

Dầu neem không chỉ mang lại hiệu quả trị bọ trĩ cao mà còn an toàn cho sức khỏe
Dầu neem không chỉ mang lại hiệu quả trị bọ trĩ cao mà còn an toàn cho sức khỏe

Trái ngược với thuốc trừ sâu hóa học, tinh dầu Neem - thuốc trừ sâu sinh học lại được khuyến khích sử dụng hơn cả. Chúng chứa một lượng chất Azadirachtin và nhiều chất kháng nấm khác, mang lại hiệu quả trừ bọ trì và các loại sâu bệnh. 

Đặc biệt, các loài côn trùng gây hại không có cơ chế kháng dầu Neem nên bạn sẽ không phải lo về vấn đề nhờn thuốc. thêm vào đó, nó cũng rất an toàn cho các loài thiên địch.

Các phương pháp kiểm soát bọ trĩ không dùng thuốc luôn được ưu tiên hàng đầu. Bạn có thể kết hợp cả 3 phương pháp này để mang lại kết quả phòng trừ tối đa. Nếu bạn chưa biết nên lựa chọn loại dầu neem giá rẻ nào hiệu quả, chúng tôi xin gợi ý tinh dầu Docneem nguyên chất ép lạnh. Sản phẩm không chỉ có giá thành hợp lý mà còn chứa hàm lượng Azadirachtin lên tới 2950 ppm, cao nhất trên thị trường. 

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn